Phong Trào Giao Diện 4/14 (4/14 Window Movement)

Chúng ta đang hoà mình vào một phong trào Cơ Đốc mạnh mẻ và chiến lược nhất trên thế giới hiện nay, khi con số các thiếu nhi từ lứa tuổi 4-14 vượt quá ngưỡng cửa 2 tỉ. Hai tỉ trẻ em lớn lên trên một không gian và một văn hoá hoàn toàn mới. Thế gian với các thông tin hiện đại, đang cuốn hút các em vào vòng xoáy của chủ nghĩa vị kỷ, thế tục đầy vật chất, bạo lực và tình dục. Hai tỉ trẻ em cần được cứu cấp bách, bằng một Phúc âm rỏ ràng đầy thuyết phục và liên kết toàn cầu.

Ý tưởng nầy, đầu tiên được khởi xướng bởi Tổ chức Awana Quốc tế, khi tập trung 54 tổ chức về mục vụ Thiếu nhi trên thế giới, gặp nhau trong 2 ngày vào tháng 4 năm 1994.

Sau đó khải tượng này được cổ võ mạnh mẽ từ Tiến sỉ Bryant Myers của Tổ chức Tầm Nhìn Thế giới (World Vision) và Tiến Sỉ Luis Bush của Phong trào Truyền giáo Cửa sổ 10/40 (10/40 Window). Năm 2005, Tiến sỉ Dan Brewster, một lãnh đạo của Tầm nhìn Thế Giới nhấn mạnh sự truyền giáo cho Thiếu nhi là cực kỳ hệ trọng cho công cuộc chinh phục thế giới cho Đấng Christ.

Nhận rõ sự kêu gọi này, Mục sư Nam Soo Kim, dưới sự vận động của Tiến sỉ Luis Bush và tổ chức Nhân Ái Thế giới (Compassion International), đã khởi sự Đại Hội đầu tiên tại Hội Thánh Promise ở New York do ông quản nhiệm vào năm 2009, để đánh thức Hội Thánh toàn cầu cho sứ mệnh cao cả này. Lúc đó có 350 đại biểu trên 70 nước tham gia. Năm kế đến 2010, đại hội thu hút 700 đại biểu. Đại hội lần 3, tổ chức tại Singapore có trên 1000 lãnh đạo tham dự. Và lần thứ 4 tổ chức tại Bangkok, Thái lan với khải tượng “Đâm rể và Khai phóng” tiềm năng thiếu nhi để chinh phục thế giới. Có trên 920 đại biểu đến từ 92 quốc gia, đại diện cho phong trào truyền giáo thiếu nhi đang nở rộ trên toàn cầu.

Awana Việt-nam biết đến Phong trào Giao diện 4/14 (4/14 Window Movement) tại Hội nghị lần thứ ba tại Bang-Kok năm 2013. Qua đó, mục vụ Awana tại Việt-Nam nối kết được với nguồn tư liệu dồi dào, tuy rằng lúc đó còn mới mẻ nhưng đã được thêm sức sống mới, được trang bị một định hướng rõ ràng, nhìn thấy khải tượng đầy cuốn hút cho một tương lai của Hội-thánh và dân tộc.

Tại Hội nghị đầu tiên này, Bless Vietnam Initiative (BVI), một cơ quan phi chính phủ tại Hoa kỳ, đã hổ trợ phiên dịch cho các video clip từ Phong trào Quốc tế này. Xin xem các video clips  được dịch dang tiếng Việt.

Awana Vietnam đã tham dự các hội nghị tiếp theo tại New York (2014), Ba-li (In-đô-nê-si-a, 2015), “New Nurturer” Ba-li (In-đô-nê-si-a, 2016), Singapore (2018).

BangKok, 2013
New York, 2014
Ba-li, Indonesia, 2015
Ba-li, Indonesia 2016
Singapore, 2018