Nhận xét từ Ban giám khảo Lễ hội Ca Ngợi mới Toàn cầu 2020

Về thí sinh Y- Linh, giải đơn ca khuyến khích:

Giám khảo 1: “Tôi ấn tượng với sự tập trung cao độ của em qua cách em đờn ghi-ta và hát. Nói chung em giữ đúng nhịp và các nốt cao. Tôi chắc em không thể hít thở sâu vì em đang chơi đờn. Nếu em tập thở sâu và dài hơn, em sẽ hát mạnh hơn khi hơi hổ trợ giọng ca của em.”

Giám khảo 2: “Cách trình bày âm nhạc tốt lắm.”

Giám khảo 3: “Cảm ơn em với bài ca hay! Khi em hát, đừng để tiếng đàn ghi-ta lấn át giọng ca. Giọng em vẫn còn yếu, đặc biệt khi em vào đàn. Em cần nhiều luyện tập hơn để ca tốt hơn. Hãy cầu nguyện và nổ lực.

Về thí sinh Phan Nguyễn Khánh Vi, giải đơn ca huy chương đồng:

Giám khảo 1: “Giọng em rất mạnh. Khi em hát và tự chủ lấy mình, các nốt cao và nhịp đều chính xác hầu như không bị vỡ. Tôi không rõ có phải vì giọng của ngôn ngữ Việt hay không, nhưng em hát khá nhiều bằng cổ họng. Nếu em học hát thông qua cách thở đúng, âm thanh sẽ nghe dễ chịu hơn và em có thể hát dài hơi hơn. Âm điệu lặp lại sẽ hấp dẩn hơn nếu sự năng động và cách thể hiện mỗi lần có khác nhau.”

Giám khảo 2: “Giọng em rất khoẻ, em hát mạnh và giọng em chính xác.”

Giám khảo 3: “Em có tài năng âm nhạc. Nhịp điệu và nốt giọng cao tốt và có sức. Nhưng nếu em hát và đàn keyboard cùng một lúc, em không thể tập trung vào việc hát, do đó bài ca của em lặp lại đều đều giống nhau, điều này không hay. Nếu khi em muốn diển tả lời bài hát, thì em cần phải nghĩ đến cách diển tả trọn câu. Năm sau em nên chọn bài hát đã có soạn nhạc sẵn và chọn bài hát có thể thể hiện hết khả năng của em.”

Về thí sinh Nguyễn Ngọc Duy, giải đơn ca huy chương đồng:

Giám khảo 1: “Sự phối hợp và giọng của em rất hay. Tôi yêu phần trình bày của em cho tôi cảm xúc của lời bài hát. Âm thanh reo vang trong tấm lòng của người nghe. Nếu em có thể thở sâu hơn để em không phải lấy hơi ở từng trường canh và kéo dài hơn câu hát, âm thanh sẽ mềm mại hơn và âm điệu sẽ nối kết tốt. Em hãy hát với miệng mở rộng hơn một chút lên phía trên, lúc em há miệng giữ phần cổ rộng khi thở, hơn là áp lực lên cổ khi lên cao. Em sẽ đạt các nốt ở giọng cao tốt hơn.”

Giám khảo 2: “Hát rất tốt.”

Giám khảo 3: “Bài hát hay! Em có năng khiếu và có giọng hát tốt. Sao lại không thể chọn một bài hát khó hơn một chút cho năm tới? Bởi bài em hát tương đối dễ với mọi người. Đây là cuộc thi, nơi em được đòi hỏi phải bày tỏ hết khả năng, ý là bài hát em chọn phải hợp với trình độ cuộc thi.”

Về thí sinh Dương Bảo Hân, giải đơn ca huy chương đồng

Giám khảo 1: “Thật là không dễ khi vừa hát vừa đàn, nhưng em hát rất vững không bị lạc trong nhịp và lúc lên nốt cao. Tôi nghĩ sẽ hay hơn nếu tiếng đàn piano và bài hát đa dạng hơn một chút bằng cách thêm sự năng động của âm nhạc. Bài hát em lúc này, âm thanh chỉ chia ra những phần trung bình thấp và các nốt cao. Nếu em tập thở và học cách đẩy hơi ra và ít lấy hơi theo lời hát, bài ca của em sẽ hấp dẩn hơn. Cố gắng há miệng lớn hơn một chút khi em lên các nốt nhạc cao.”

Giám khảo 2: Không có lời nhận xét

Giám khảo 3: “Em rất có tài! Vấn đề ở chổ mic của em đã làm hỏng giọng của em. Vì cái mic, giọng em nghe không rõ… Đối với cuộc thi như thế này, em nhớ phải thể hiện giọng ca của mình và không làm giọng mình bị nhiễu đi. Năm tới, chúng tôi hy vọng sẽ nghe giọng em rõ hơn. Và nhớ chọn bài hát có thể phô trương khả năng của em.”