Giáo Trình PHÁT TRIỂN LÃNH ĐẠO (Cấp Độ 3 – Dành cho các đặc trách khu vực, các huấn luyện viên, quản nhiệm)

Nhằm nâng cao nhân thức thuộc linh thông qua quá trình phục vụ tại các câu lạc bộ, Awana Vietnam giúp trang bị kỹ năng lãnh đạo sâu hơn. Có tất cả 6 môn trong giáo trình này:

C. CẤP ĐỘ 3: Đặc trách Khu vực- Huấn Luyện Viên (Commander): Cho những đặc trách làm công tác phối trí cho khu vực hoặc đặc trách có CLB trên 200 em hoặc 3 CLB trở lên tại các điểm nhóm. Khóa này gồm có 6 môn như sau: 

14. Lãnh đạo Chân Chính: 10 lãnh vực quan trọng cho một Lãnh đạo Cơ đốc chân chính (gồm có 11 bài): Lãnh đạo Cơ Đốc Chân Chính là ai?- Sự Thanh Liêm- Sự Kêu Gọi- Tầm Nhìn- Sự Tuyệt Hảo- Thành Viên Nhóm- Sự Thử luyện- Sự Nhạy bén về Thánh Linh- Quan hệ với Mọi người- Người Kế Thừa.

15. Lãnh Đạo Thuộc Linh: Dựa trên Ma-thi-ơ đoạn 5 đến đoạn 7 “Bài giãng trên núi” của Đức Chúa Giê-xu. Mô phỏng theo tài liệu “Bước Theo Khuôn Mẫu Ngài” của Giáo sỉ Mike Maggard, Giám đốc chương trình phát triển lãnh đạo của tổ chức truyền giáo Reach Global, USA. Đây là hình mẫu của người lãnh đạo từ sức mạnh thuộc linh bên trong (gồm có 7 bài)

16. Lãnh Đạo Sứ Mạng (Phát triển Cá tính và Kỷ năng Lãnh Đạo): Những trang bị cần thiết cho một lãnh đạo thực hiện hiệu quả trong việc điều hành mục vụ và Hội thánh: Lòng Dũng Cảm, Tính Tự Tin, Lòng Trung Thực, Tinh thần Cầu Tiến, Kỷ năng Truyền Đạt, Sự Linh Hoạt, Sự Ưu Tiên và Quyết Định.

17. Lãnh Đạo Biện Chứng: Những kiến thức căn bản để bảo vệ sự trung thực của Kinh Thánh và cách rèn luyện tâm trí để yêu Ngài.

18. Hội Thánh đại cương: Những điều cần biết về Thần học Hội thánh, nắm chắc vai trò của Hội thánh trong sứ mạng trên đất. Các lãnh đạo biết làm thế nào để đóng góp và xây dựng một Hội thánh khỏe mạnh theo thư tín Ê-Phê-Sô của sứ đồ Phao lô.

19. Lãnh Đạo Nhân Cấp  : Xây dựng quan điểm về liên văn hoá và kỷ năng cho một lãnh đạo có  sứ mệnh truyền giáo và môn đệ hoá: Sứ mạng truyền giáo của Đức Chúa Trời- Truyền giáo và vấn đề văn hoá- Biện giáo- Phúc âm. 

Chương trình này được dạy theo từng môn, mở rộng cho mọi người trong và ngoài mục vụ Awana. Tuy nhiên các học viên chính thức cần theo dõi đủ các bài học và thực hành bài tập.